วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

สายน้ำ


รู้สึกถึงความเย็นสบายของสายน้ำที่ไหลผ่านหินเป็นชั้นๆ ไต่ระดับลงมาเรื่อยๆดูสวยงาม ข้างๆมีต้นไม้แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มรื่น เปรียบเหมือนความคิดของคนเรา เวลาประสบการณ์ต่างๆที่เราได้พบ ได้เจอ ได้ผ่านมา ไม่ว่าจะมีความสุขหรือมีความทุกข์ ผ่านปัญหาอุปสรรคมามากมาย ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราได้เจอ ก็เหมือนกับสายน้ำที่ไหลไป ไม่มีวันไหลกลับมาที่เดิม เป็นความทรงจำ เป็นเรื่องราวที่เราได้พบเจอมา อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็ผ่านเลยไป กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เราอยู่กับปัจจุบันและมีความสุขได้ ชีวิตของคนเรายังต้องพบเจออะไรต่างๆอีกมากมาย ไม่มีอะไรเป็นของเราอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับ สายน้ำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น